Sang Mỹ thì nhớ Việt Nam, Cẩm Vân: Vợ chồng tôi hai tháng không nói chuyện, đó là thời gian kinh khủng nhất

Các gái đẹp bâu lấy chồng tôi, bỏ tôi bơ vơ một bên” – Cẩm Vân nói.

Vừa qua, tại chương trình Vang bóng một thời, ca sĩ Cẩm Vân đã chia sẻ về những kỷ niệm khi đi diễn cùng chồng là ca sĩ Khắc Triệu trong suốt sự nghiệp. Cô nói:

“Tôi và anh Khắc Triệu đã ở bên nhau hơn 30 năm, đi hát cùng nhau khắp nơi nên có quá nhiều kỷ niệm. Đến giờ, tôi không còn nhớ gì nhiều, chỉ nhớ tình yêu thương của khán giả dành cho mình.

Cẩm Vân: Vợ chồng tôi hai tháng không nói chuyện, đó là kinh khủng nhất - Ảnh 1.

Hồi đó, chúng tôi đi hát dưới Cần Thơ, phải đi xe đò rồi hát ngoài trời, rất cực khổ nhưng khán giả vẫn đến xem đông vô cùng dù trời nắng gay gắt. Bây giờ nhớ lại mà tôi rưng rưng.

Tôi nhớ mãi một khán giả là thầy giáo mê tôi như điếu đổ. Hồi đó, khán giả này còn rất nghèo, vừa đi dạy học lại vừa phải đạp xích lô nhưng vẫn để tiền mua tất cả các tờ báo có bài về tôi.

Sau đó, bạn ấy cắt từng bài báo ra, đóng lại thành quyển sách rồi tặng tôi. Bây giờ, khán giả đó đã là giám đốc trung tâm ca nhạc, nhiều người trong giới showbiz cũng đều biết.

Tôi còn có một khán giả thân thiết ở bên Úc, vẫn theo tôi đến tận bây giờ và hễ có chuyện buồn vui gì tôi cũng kể cho khán giả đó biết. Đó là một khán giả tâm huyết và rất lo lắng cho tôi.

Tôi nổi tiếng hơn nhưng thực sự, khi lên sân khấu, anh Khắc Triệu lại thu hút hơn vì vừa hát vừa đánh trống.

Có lần chúng tôi đi hát bên Mỹ, các cô gái xinh đẹp bâu lấy chồng tôi, ôm ấp, chụp hình, bỏ tôi đứng bơ vơ một bên, không ai đoái hoài. Cảm giác của tôi hơi quê, như kiểu tôi không có mặt ở đó.

Cẩm Vân: Vợ chồng tôi hai tháng không nói chuyện, đó là kinh khủng nhất - Ảnh 3.

Đến bây giờ, tôi vẫn rất đam mê ca hát, ngày nào cũng tập hát để giữ giọng và không quên nghề nghiệp. Tôi luôn mong muốn được mặc đồ đẹp, trang điểm đẹp để bước lên sân khấu hát.

Mỗi lần như thế, tôi hạnh phúc vô cùng. Đó là lí do vì sao tôi phải cố gắng giữ gìn giọng hát một cách chỉn chu nhất”.

Tiếp đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ về đời sống cá nhân vợ chồng cô: “Hồi xưa, chồng tôi hay nịnh tôi lắm nhưng giờ thì không như thế nữa.

Ở nhà, tôi là người lo nấu nướng, bếp núc nhưng anh Khắc Triệu cũng nấu rất ngon và chịu khó tìm hiểu để nấu món nọ món kia. Hai con gái tôi nhờ đó mà cũng nấu ăn ngon.

Nhiều người hay hỏi vợ chồng tôi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc lâu bền suốt hơn 30 năm qua.

Tôi chỉ biết trả lời rằng, phần lớn sự gắn kết chúng tôi có được là nhờ sân khấu, nghệ thuật. Chúng tôi gắn bó với nhau chủ yếu trên sân khấu rồi mới ra ngoài đời.

Cẩm Vân: Vợ chồng tôi hai tháng không nói chuyện, đó là kinh khủng nhất - Ảnh 4.

Anh Khắc Triệu không phải tay trống chơi giỏi nhất nhưng là người đánh hay nhất cho tôi và hiểu tôi nhất. Vì thế nên trong mắt tôi, anh Khắc Triệu đánh trống hay nhất. Chúng tôi đồng cảm với nhau trên sân khấu.

Ngoài cuộc sống, vợ chồng tôi cũng có lúc mâu thuẫn, tranh cãi, bất đồng. Chúng tôi đều là nghệ sĩ nên cái tôi rất lớn. Có lần vợ chồng tôi hai tháng không nói chuyện với nhau, đó là thời gian kinh khủng nhất.

Nhưng giờ thì chúng tôi đã hiểu nhau và học cách cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Thường thì chồng tôi nhường tôi”.