Các hạn chế về rượ u được mở rộng ở khu vực Nam Úc nhằm hạn chế các hành vi chống đối xã hội

Chính quyền tiểu bang đã mở rộng các hạn chế về rượ u ở Port Augusta cho đến tháng 8 khi Ủy ban Rượu và Trò chơi xem xét việc áp dụng các biện pháp này vĩnh viễn.

Các hạn chế, được thiết lập để dỡ bỏ trong tuần này, ban đầu được đưa ra để giúp giảm các hành vi chống đối xã hội bằng cách hạn chế bán rượu mạnh, rượu thùng và rượu mạnh cho các cơ sở bán lẻ.

Port Augusta đã phải vật lộn để kiểm soát các hành vi chống đối xã hội và gần đây đã nhận được tài trợ từ chính quyền tiểu bang để hồi sinh chương trình CitySafe không còn tồn tại, vốn thuê hai nhân viên bảo vệ toàn thời gian.

Ủy viên rượu và cờ bạc Dini Soulio cho biết ông sẽ xem xét dữ liệu do ủy ban tổng hợp vì các biện pháp đã được đưa ra trước khi quyết định có gia hạn vĩnh viễn các hạn chế hay không.

Ông nói: “Chúng tôi đang xem xét dữ liệu bệnh viện, dữ liệu cảnh sát, dữ liệu xe cứu thương và càng nhiều thông tin càng tốt, cũng như số người nhận vào các dịch vụ y tế.”

Trong khi Ủy viên không thể cung cấp dữ liệu cho ABC, ông Soulio cho biết ông sẽ thu thập thêm thông tin để xem xét trong vài tuần tới.

“Chúng tôi cũng muốn xem phản hồi từ các nhóm cộng đồng, nhóm thổ dân, Cảnh sát Nam Úc và hội đồng Port Augusta.”

“Các hạn chế về rượu, về bản chất, là một công cụ khá cùn nên điều quan trọng là chúng tôi phải xem xét chúng với một cách tiếp cận khá toàn diện làm việc với dịch vụ y tế và các nhà cung cấp khác để giải quyết nhu cầu trong cộng đồng.”

Những hạn chế giúp đỡ

Giám đốc điều hành Hội đồng Ma túy và Rượu Thổ dân Scott Wilson, người giám sát trung tâm ban ngày Stepping Stones và trung tâm phục hồi chức năng Bước chân đến Phục hồi trong thành phố, trước đây đã hoài nghi về các biện pháp này.

Nhưng ông Wilson cho biết các hạn chế đã có tác động tích cực đến một số khách hàng của ông.

Ông Wiilson nói: “Những gì chúng tôi nhận thấy là những người ít say hơn đi vào trung tâm ban ngày của chúng tôi lúc 7 giờ 30 hoặc 8 giờ sáng.”

“Bạn có những khách hàng đến có thể đang sử dụng insulin hoặc thuốc viên huyết áp và nếu họ bị say, họ sẽ quên uống thuốc.”

Ông Wilson cho biết ông hy vọng các hạn chế sẽ được thực hiện vĩnh viễn – đặc biệt là giới hạn về giờ mở cửa của các cửa hàng ve chai – và các quy tắc tương tự sẽ được thực hiện ở các thành phố và thị trấn lân cận.

“Đừng chỉ chọn Port Augusta, nên có những hạn chế trong toàn cộng đồng ở những nơi mà họ cũng gặp vấn đề với các cửa hàng bán ve chai của họ mở cửa sớm hơn vào buổi sáng.”

Anh cho biết thời gian mở cửa của các cửa hàng ve chai, đôi khi tương quan chính xác với số lượng khách hàng đến các địa điểm của anh trước đó trong ngày.

Ông nói: “Các chương trình dựa trên rượu phải bắt đầu cùng thời điểm với các cửa hàng bán đồ uống mở cửa.