Cách nộp đơn xin trợ cấp nha khoa, tiền thuê nhà $500

Người Canada có thể bắt đầu nộp đơn xin trợ cấp nha khoa mới, và tiền thuê nhà $500
Bắt đầu từ ngày 1, tháng 12, những người Canada đủ điều kiện có thể đăng ký thông qua Cơ quan doanh thu Canada (CRA) để nhận khoản tài trợ theo chương trình chăm sóc răng miệng đầu tiên của liên bang và kể từ ngày 12 tháng 12, những người thuê nhà có thu nhập thấp cũng có thể nộp đơn để nhận khoản trợ cấp một lần theo chương trình Trợ cấp Nhà ở Canada (Canada Housing Benefit).

Vào thứ Tư, cơ quan tài chính liên bang đã thông báo cho các phóng viên về cách thức hoạt động của hệ thống đối với những người Canada muốn đăng ký những lợi ích này, và họ gọi hệ thống là “tinh gọn và thân thiện với người dùng.”

Những thay đổi về trợ cấp thất nghiệp Canada có hiệu lực từ ngày 26/9 –  Canada Info

CRA cho biết sẽ chỉ mất vài phút để đăng ký vì sẽ có một số bước xác minh trong hệ thống, bao gồm cả kiểm tra xem bạn đã khai thuế năm 2021 hay chưa.

Hiện tại, “Quyền lợi Nha khoa Canada” (Canada Dental Benefit) sẽ được cung cấp cho trẻ em dưới 12 tuổi, trong những gia đình có thu nhập hàng năm dưới 90.000 đô, và số tiền cho mỗi trẻ mỗi năm tùy thuộc vào thu nhập của gia đình.

CÁCH ĐĂNG KÝ BẢO HIỂM NHA KHOA
Người nộp đơn sẽ có hai tùy chọn để truy cập cổng thông tin trực tuyến: thông qua “My Account” CRA hoặc thông qua tài khoản Service Canada của họ. Đối với những người không có quyền truy cập vào hệ thống trực tuyến, CRA đang thiết lập một đường dây điện thoại dành riêng cho chương trình này.

Dù bằng cách nào, những người đăng ký sẽ phải hoàn thành một loạt bước chứng thực để xác định tính đủ điều kiện, cũng như trả lời các câu hỏi bảo mật để xác minh danh tính của họ.

Trợ Cấp Trẻ Em Dành Cho Công Dân Định Cư Canada

Người dân có thể nộp đơn để nhận hỗ trợ tài chính này trước các cuộc hẹn, nhưng sẽ phải cung cấp các bằng chứng về tính đủ điều kiện, ví dụ như thông tin liên hệ của nhà cung cấp dịch vụ nha khoa, ngày hẹn. Ngoài ra, bạn cũng cần nộp thông tin liên quan đến chủ lao động và vợ/chồng hoặc người liên quan đến bảo hiểm phúc lợi của họ .

CÁCH ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ THUÊ NHÀ
Những người Canada đủ điều kiện có thể đăng ký số tiền hỗ trợ 1 lần $500 cho Trợ Cấp Nhà. CRA cho biết quy trình đăng ký khoản tài trợ này sẽ bắt đầu vào thứ Hai, ngày 12 tháng 12.

Đây là chương trình dành cho những người thuê nhà có thu nhập thấp với thu nhập ròng dưới 35.000 đô la cho gia đình hoặc 20.000 đô la cho những cá nhân trả ít nhất 30 phần trăm thu nhập ròng của họ cho tiền thuê nhà và đang trả tiền thuê cho nơi cư trú chính của họ ở Canada.

Để nhận được khoản thanh toán 500 đô la này để giúp trang trải tiền thuê nhà, người nộp đơn cần xác nhận rằng họ:

Đã nộp tờ khai thuế thu nhập và phúc lợi năm 2021;

CRA rất khuyến nghị đăng ký chuyển tiền trực tiếp (direct deposit) vì đó là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để nhận khoản tài trợ này, lưu ý rằng thời gian chờ thanh toán ước tính là năm ngày làm việc theo cách trên, trong khi có thể mất 10 ngày làm việc để nhận được cheque qua thư.

Nguồn: culturemagazin