Đàm Vĩnh Hưng: ‘3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi’

Đàm Vĩnh Hưng đã có những chia sẻ thú vị về những quan điểm về ngày Tết cổ truyền. Anh cũng bật mí kế hoạch vui chơi bên cậu con trai Polo trong những ngày đầu năm mới 2023.

Kể từ khi công khai quý tử, Đàm Vĩnh Hưng luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi cậu bé Polo đầy dễ thương và kháu khỉnh. Mr. Đàm từng chia sẻ, anh học được cách chăm sóc con, hiểu về trách nhiệm khi làm cha. Dù đi diễn hay đi du lịch, anh cũng muốn cùng đưa con đi khắp nơi. Với anh, “tình yêu bé nhỏ” trong cuộc đời này đó chính là cậu con trai.

Trong không khí của những ngày đầu năm mới, chúng tôi có dịp trò chuyện cùng “Ông Hoàng nhạc Việt” để cùng nghe anh bật mí kế hoạch vui chơi, nhiều điều thú vị về những ngày Tết bên Polo trong 3 năm qua ra sao. Đồng thời, anh cũng đưa ra nhận định – quan điểm, lý do vì sao nhiều người có xu hướng sợ và không mong Tết đến sớm trong xã hội hiện đại ngày nay.

Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và con trai Polo.

Chào anh Đàm Vĩnh Hưng! Anh cảm nhận ý nghĩa ngày Tết hiện nay đối với nghệ sĩ như thế nào?

Thật sự thì Hưng suy nghĩ không riêng gì với các nghệ sĩ, mà ngày Tết còn là lễ hội quốc dân nhất trong 1 năm dành cho tất cả người Việt mình. Nó là dịp mọi người được nghỉ ngơi vui chơi, được về cùng gia đình mà không bị áp lực đi làm chạy kiếm cơm mỗi ngày. Mặc dù nghỉ Tết chỉ có vài ngày thôi, nhưng nó cho mình cảm thấy quý và thấy đủ. Nói chung, Tết cổ truyền là những ngày, những giờ, những phút “rất là Việt Nam” (cười).

Ngày Tết của anh có những thay đổi gì từ khi có bé Polo?

Chắc chắn là 3 năm qua, Hưng cảm thấy vui, hạnh phúc và thật sự ý nghĩa hơn những năm trước đó! Mọi thứ trong gia đình đều rộn ràng hơn từ khi có cậu nhóc này. Đặc biệt là khiến cho “bà Tiên đỡ đầu” (mẹ đỡ đầu của Polo) mỗi năm phải tốn thêm 1 phong bao lì xì “to đùng” nữa (cười).

Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Anh chia sẻ từ khi có con trai Polo, những ngày Tết với anh đều có ý nghĩa hơn trong 3 năm qua.
Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Kế hoạch đón Tết năm anh được anh bật mí, sẽ đưa Polo đi về Nha Trang trong ngày Xuân và sau đó cả hai cha con cùng đi diễn tại Singapore.

Tết năm nay, anh có kế hoạch gì đặc biệt dành cho bé so với những mùa Tết trước? Hay anh có dự định dẫn bé về quê Nội ăn tết năm nay chứ?

Năm nay Hưng sẽ đưa Polo đi chúc Tết đại gia đình tại Nha Trang khoảng sau 2 ngày. Sau đó đưa Polo bay Singapore vì Hưng có 2 show lớn tại đây ngay ngày mùng 4 và 6 Tết. Vì thế lý do bay cùng nhau là vô cùng hợp lý (cười). Hưng sẽ luôn bên cạnh con suốt những ngày Tết dù là đi hát hay ở nhà cho đến khi nhà trường mở cửa lại.

Trẻ em bây giờ chỉ mong đến Tết để nhận những phong lì xì nhiều tiền, nhưng trẻ sẽ hay tỏ vẻ không vui nếu nhận những phong lì xì tượng trưng may mắn. Bản thân anh nghĩ thế nào về Tết hiện nay?

Hưng nghĩ chắc có lẽ các bé như vậy cũng không quá nhiều đâu! Chúng ta không nên đánh giá chung rất tội cho các con. Các bé còn nhỏ, sẽ không hiểu và biết nhiều hay ít là như thế nào nếu các bậc phụ huynh không “bỏ vào suy nghĩ” của con mình bên trong nhiều hay ít.

Chúng ta làm bố mẹ cũng nên cho con những kiến thức cơ bản về phong bao lì xì may mắn, và nhất là phải cho con hiểu điều đó không phải là luật lệ hay bắt buộc, mà nó đến từ tự nhiên. Ta không cố gắng có những câu nói mời chào mang tính dẫn dắt, “cài cắm” người lớn phải lì xì khi mình mang con đi chúc Tết nhưng phải tự trọng, để người khác muốn lì xì là sự tự nguyện thì họ sẽ vui. Nhưng thật cũng khó làm à nhen! (cười).

Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Anh cũng đưa lên quan điểm việc lì xì trẻ nhỏ trong ngày Tết đang có xu hướng “thương mại hóa”.
Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Qua đó, anh muốn khuyên các bậc phụ huynh rằng nên cho con những kiến thức cơ bản về phong bao lì xì may mắn, và nhất là phải cho trẻ hiểu điều đó không phải là luật lệ hay bắt buộc mà nó đến từ tự nhiên.

Nhiều ý kiến cho rằng người Việt hiện tại đang có xu hướng sợ và không mong có Tết đến, bởi một phần là vì họ không có tiền. Theo anh nhận định thế nào về quan điểm này?

Điều này là cũng có thật đấy! Hưng sẽ không nhận xét ở vị thế là người dễ kiếm tiền nhé! Mà ta phải thử đặt mình vào vị trí của người khác, thì có khi mong muốn và suy nghĩ của họ ko phải là bất hợp lý đâu! Tuy nhiên, con người lạ lắm! Nhất là người Việt họ luôn có khả năng vượt qua và đón nhận.

Hưng thấy nhiều gia đình cũng ăn tết giản dị, đơn sơ với nhau nhưng chủ yếu là cái tình, là sự sum họp gia đình. Cho nên mình không đánh giá hay nhận xét về hiện trạng này vì mỗi gia đình là mỗi câu chuyện, nhưng Hưng biết vẫn còn vô số người yêu Tết, mong ngóng giây phút được nghỉ ngơi, đoàn tụ.

Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Khi được hỏi về hiện trạng xu hướng nhiều người Việt sợ và không mong Tết đến sớm, một phần vì họ không có tiền.
Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Đàm Vĩnh Hưng không ngại chia sẻ quan điểm đồng thuận với những ý kiến trên bởi có nhiều lý do vì mỗi nhà mỗi câu chuyện khác nhau. Tuy nhiên, anh thấy có nhiều người vẫn đón và yêu Tết bằng những điều giản dị và đơn giản nhất có thể.

Những bánh mứt Tết ngày nay được bán tràn lan không rõ nguồn gốc. Để giữ được sức khoẻ cho gia đình trong ngày Tết, anh sẽ tự tay chế biến hay anh lựa chọn thực phẩm thế nào để an toàn?

Công việc của Hưng rất bận, hơn nữa quà tặng từ khán giả, đồng nghiệp nghệ sĩ gửi cho mình cũng khá nhiều nên thường sẽ không chế biến gì (cười). Một phần nữa là Hưng có các mối quen lâu năm, đầy đủ mọi thứ mà rất chất lượng, sạch sẽ hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cá nhân anh là người luôn có những sáng tạo độc lạ. Năm nay, anh có ý tưởng gì để trang trí trong dịp tết Quý Mão trong gia đình mình?

Hưng cũng đang suy nghĩ đây! Chắc chắn sẽ là một sự khác biệt không năm nào giống năm nào cả. Mọi người cùng chờ xem những bức hình Hưng chụp nhé!

Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Với việc giữ vệ sinh an toàn thực phẩm ngày Tết, anh không ngại bật mí rằng tất cả anh đều có mối quen lâu năm nên các món ăn đều rất sạch sẽ và an toàn chất lượng khi sử dụng.
Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Việc trang hoàng nhà cửa ngày Tết như phòng khách, khu vườn hoa… mỗi năm đều luôn được anh làm mới đặc biệt và đăng lên trang cá nhân của mình gửi đến khán giả.

Anh có thể bật mí dự cũng như gửi lời chúc năm mới đến mọi người và độc giả Bestie trong dịp Tết Quý Mão 2023?

Trước Tết 10 ngày Hưng đã tung ra MV Tết cực kỳ cảm động mang tên Chuyến xe chiều 30 Tết, một sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường. Có lẽ việc phát hành sản phẩm trước Tết thành thông lệ của tôi, năm nào cũng phải có bài hát để tặng mọi người nghe trong mùa Tết. Và năm 2023, Hưng sẽ cố gắng làm những liveshow của mình đến với khán giả khắp nơi kể cả nước ngoài.

Nhân Tết Quý Mão, Hưng kính chúc tất cả mọi người, các khán giả gần xa một năm mới thật nhiều bình an, hạnh phúc, may mắn. Mọi điều ước muốn trong năm tới sẽ luôn đạt được như ý nguyện.

Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Có thể nói, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ “chiều fan” nhất Việt Nam, bởi mỗi năm Tết đến anh đều làm một sản phẩm như món quà tri ân các khán giả của mình.
Đàm Vĩnh Hưng: 3 năm ăn Tết cùng con thật sự ý nghĩa đối với tôi

Anh không quên gửi lời chúc năm mới Xuân 2023 đến các khán giả với thật nhiều thành công, nhiều sức khỏe và mọi sự may mắn.