Xu hướng sử dụng thanh toán bằng thẻ tại Séc

Theo thống kê, trong 4 người Séc thì có một người thanh toán bằng tiền mặt và trong 9 người thì chỉ có một người hoàn toàn không thanh toán bằng tiền mặt và thích sử dụng thẻ hơn. Một số người phàn nàn về việc gặp khó khăn trong việc rút tiền ở các cây ATM. Trong 2 người Séc thì có 1 người chào đón việc có thêm nhiều cây ATM ở những nơi họ thường di chuyển hoặc sing sống.

Người Séc được biết đến với sở thích thanh toán không dùng tiền mặt, mà thay vào đó họ thanh toán bằng thẻ, điện thoại hay đồng hồ.

Khảo sát của cơ quan STEM/MARK dành cho công ty Euronet cho thấy, 9 trong số 10 người được hỏi thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt tại các cửa hàng và thường xuyên sử dụng cách thanh toán này ở nhà hàng. Gần 15% người dân thanh toán tiền mặt một lần mỗi ngày và gần 30% người dân là vài lần một tuần. Chiếm nhiều nhất là sử dụng cách thanh toán này ít nhất 1 lần mỗi tuần với hơn 35%. Và chỉ có 11% người dân không thanh toán bằng tiền mặt trong vài ngày qua.

Người Séc thanh toán bằng tiền mặt bao lâu một lần Ảnh: Novinky

Hiện nay, người dân Séc vẫn đang sử dụng tiền mặt để thanh toán hàng ngày. Mỗi ngày có hơn 6.500 lượt rút tiền được thực hiện từ các cây ATM của Euronet. Ở Praha, việc rút tiền mặt còn diễn ra thường xuyên hơn so với trước đại dịch covid.

Lý do chính người dân thanh toán bằng tiền mặt là do người bán không cung cấp dịch vụ thanh toán bằng thẻ hay cách tương tự. Một số người là do thói quen, trong khi có người muốn kiểm soát nhiều hơn việc chi tiêu của mình.

(Tamdamedia)