¢ướρ иɢâи нàиɢ đấυ ѕúиɢ như phim ở Canada: 6 cảnh sát ßị ŤĤươŃĞ, 2 kẻ ¢ướρ ¢нếт

Hai kẻ cư.ớ.p ngân hàng bị hạ gục và 6 sĩ quan cảnh sát ßị ŤĤươŃĞ   sau màn đấυ ѕúиɢ   dữ dội trong vụ cư.ớ.p một ngân hàng ở Saanich, Canada sáng 29-6 (giờ Việt Nam)

Cảnh sát thành phố Saanich, thuộc tỉnh bang British Columbia, cho biết các đội phản ứng khẩn cấp đã đến hiện trường tại Ngân hàng Montreal ở Saanich, gần biên giới với bang Washington của Mỹ, vào khoảng 11h ngày 28-6 (1h sáng 29-6 theo giờ Việt Nam).

Theo Hãng tin AFP, hai kẻ cướp trang bị vũ khí hạng nặng và mặc áo chống đ.ạ.n xông vào Ngân hàng Montreal.

Cảnh sát đã đụng độ các kẻ c.ớ.p khi đến hiện trường và cuộc đấ.u s.ú.ng diễn ra. “Hai nghi phạm đã bị cảnh sát b.ắn và t.ử vo.ng tại hiện trường”, tuyên bố của cảnh sát Saanich nêu.

Thông tin trong cuộc họp báo sáng 29-6 giờ Việt Nam, cảnh sát trưởng Dean Duthie của thành phố Saanich cho biết 6 cảnh sát b.ị th.ươ.ng, trong đó 3 người b.ị thư.ơ.ng nặng đang được phẫu thuật.

Cướp ngân hàng đấu súng như phim ở Canada: 6 cảnh sát bị thương, 2 kẻ cướp chết - Ảnh 2.

Toàn cảnh hiện trường vụ đấ.u sú.n.g dẫn đến 2 nghi phạm thi.ệ.t m.ạ.ng và 6 cảnh sát b.ị th.ư.ơng trong vụ c.ư.ớp ngân hàng ở thành phố Saanich, Canada ngày 28-6 – Ảnh: REUTERS

Theo Đài CBC News, video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các sĩ quan cảnh sát và chó nghiệp vụ đã truy đuổi các kẻ cư.ớ.p cùng với các tiếng sú.n.g n.ổ. Cảnh sát đã yêu cầu các nhân chứng cung cấp video liên quan đến vụ việc.

Cùng ngày, cảnh sát đã ra lệnh sơ tán người dân ở các tòa nhà xung quanh ngân hàng do phát hiện thiết bị nổ trong xe của các nghi phạm.

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết ông bị “sốc và đau buồn” trước vụ việc bạo lực nói trên.