ɴổ súɴԍ ở Mỹ, ba người тʀúɴԍ đạɴ

Ít nhất 3 người đã trúng đạɳ tại Trung tâm Công nghệ thời tiết ở thị trấn Bolingbrook, bang Illinos, Mỹ vào sáng 25/6 (theo giờ địa phương).

Ảnh: CNN

Kênh CNN ban đầu dẫn nguồn tin Sở Cảnh sát Bolingbrook cho biết sau khi thực hiện vụ tấn công, нuɴԍ тнủ đã tẩu thoát. Một trong số các nạn nhân đã thiệt mạng, trong khi một người khác ở tình trạng nguy hiểm. Nạn nhân thứ ba đã rời bệnh viện.

Cảnh sát địa phương đã được điều tới hiện trường vào khoảng 6h25 sáng và tiến hành lấy lời khai nhân chứng, truy tìm нuɴԍ тнủ.

Nghi phạm đã bị bắt giữ khoảng 3 tiếng đồng hồ sau đó, các nhà chức trách cho hay. Cảnh sát hiện chưa công bố động cơ nổ súɴԍ của nghi phạm.

Bolingbrook là vùng ngoại ô phía tây nam của thành phố Chicago, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký ban hành đạo luật lưỡng đảng “Vì cộng đồng an toàn hơn” về kiểm soát súɴԍ đạɳ. Đây là cải cách liên bang đầu tiên về luật súɴԍ đạɳ trong 3 thập kỷ tại nước này.

Trong tuyên bố tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden khẳng định đây là một ngày trọng đại.

Trước đó, hôm 24/6, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật lưỡng đảng nói trên. Với 234 phiếu thuận và 193 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã tán thành dự luật “Vì cộng đồng an toàn hơn” về kiểm soát súɴԍ đạɳ.

(vietnamnet)