иɢã иɢửα khi biết khối tài sản của ông Trịnh Văn Quyết sau khi 3 tháng bị вắт тạм ɢιαм để điều tra

Khối tài sản của ông Trịnh Văn Quyết nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã có biến động mạnh sau 3 tháng ông bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Vào tháng 29/3, dư luận xôn xao trước thông tin ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định bắt tạm giam, khởi tố vụ án về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

 

Sau 3 tháng ông Quyết bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra, khối tài sản của nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC biến động theo các mã cổ phiếu họ FLC. Đáng nói, ông Trịnh Văn Quyết đang nắm giữ trực tiếp nhiều mã cổ phiếu giảm tới hơn 50% trong thời gian vừa qua.


Theo đó, trong 3 tháng qua, mã cổ phiếu GAB của CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC mà ông Quyết nắm giữ không phát sinh giao dịch. Ngoài ra, các mã cổ phiếu khác mà ông Trịnh Văn Quyết đang nắm giữ là FLC, ROS và ART đều biến động lớn hơn đà giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Dù đã có 6 phiên tăng trần liên tiếp từ ngày 22-29/6, đóng cửa ở mức 5.660 đồng/cổ phiếu tuy nhiên giá của FLC cũng đã ghi nhận mức giảm tới 55% so với thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam, thậm chí là giảm tới 75% sau gần nửa năm (mức giá đỉnh 22.550 đồng vào ngày 7/1).


Mã cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC FAR cũng giảm tới 62% so với 3 tháng trước dù mới đây đã có 6 phiên tăng liên tiếp trong đó có 5 phiên tăng trần (từ 22-28/6) với mức giá ở 3.090 đồng/cổ phiếu.

Mã cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS giảm 51% sau 3 tháng, có mức giá 4.800 đồng/cổ phiếu sau phiên giao dịch ngày 29/6.


Theo đó, đến ngày 29/6, tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết có giá trị hơn 2.803 tỷ đồng. Con số này đã giảm 37% so với thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 29/3.

Dù đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra nhưng ông Quyết vẫn là 1 trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.