тнảм κịcн cô gái gốc Việt thuê sáт тнủ ԍιếт нạι cha mẹ mình tại Canada do áp lực học tập

Thảm kịch cô gái gốc Việt thuê sáт тнủ ԍιếт нạι cha mẹ mình tại Canada đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh luôn tạo áp lực và đặt quá nhiều kỳ vọng lên người con trẻ.

Cha mẹ thường kể cho lũ trẻ ở nhà nghe những câu chuyện đáng sợ để răn đe các con mỗi khi chúng có thái độ không ngoan ngoãn. Vậy nhưng, câu chuyện về Jennifer Pan, một nữ sinh người Canada gốc Việt tự tay thuê sát thủ g.iết c.hết cha mẹ do áp lực học hành lại là một bài học đáng nhớ dành cho tất cả những ông bố, bà mẹ luôn ám ảnh với thành tích học tập của con cái.

Vào tháng 1/2015, Jennifer Pan (28 tuổi) đã bị tuyên án tù trung thân, không có cơ hội giảm án trong vòng 25 năm, vì thuê sát thủ gi.ết ch.êt cha mẹ tại nhà riêng ở Toronto, Canada. Sau vụ tấn công, mẹ của Pan đã thiệt mạng còn cha của cô may mắn thoát ch.ết.

 

Xuất hiện trong phiên tòa xét xử tội danh của con gái, cha của Pan gục ngã với trái tim tan vỡ. Ngồi trong tù, Pan không phản đối quyền được liên lạc, nói chuyện với cha, thế nhưng, cha của Pan quả quyết ông không muốn có thêm bất cứ sợi dây liên hệ nào với con gái.

 

Tháng 11 này, một cuốn sách kể lại thảm kịch đau lòng trên đã được xuất bản với tên gọi “A Daughter’s Deadly Deception” (tạm dịch: Sự lừa dối ch.ết người của một cô con gái). Nhiều người cho rằng, với những bậc phụ huynh vẫn luôn ưa thích cách dạy con nghiêm khắc, áp đặt thì hãy nên tìm đọc cuốn sách mới của tác giả người Canada Jeremy Grimaldi bởi nó là một lời nhắc nhở, một bài học thực sự sâu sắc cho tất cả mọi người.

Năm 2010, vụ án cô gái gốc Việt thuê s.át t.hủ giế.t hại cha mẹ mình do áp lực học tập tại Canada đã từng gây chấn động dư luận quốc tế. Câu chuyện từng được rất nhiều các tờ báo lớn trên thế giới đăng tải, gây nên nỗi bàng hoàng lớn trong dư luận.

Đối với cha mẹ,Jennifer Pan từng được coi là cô con gái “vàng” của gia đình. Sống cùng cha mẹ ở thành phố Markham, phía bắc Toronto, Pan từng là sinh viên hạng A tại một trường Công giáo, sau đó, cô giành được học bổng và sớm được nhận vào đại học.
Theo đúng mong ước của cha, Pan tốt nghiệp ngành dược uy tín của Đại học Toronto và nhanh chóng tìm được một chỗ làm tại phòng thí nghiệm m.áu của bệnh viện SickKids.

Những thành tích trong suốt quá trình học tập của Pan luôn khiến cha mẹ, bà Bich Ha và ông Huei Hann Pan tự hào. Là những người nhập cư từ Việt Nam và làm công nhân trong 1 nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô, cặp vợ chồng trung niên tỏ ra vô cùng vui sướng khi con cái có được tương lai tươi sáng mà bản thân họ không thể có được.

Thế nhưng, tất cả những thành tích xán lạn mà Pan đạt được chỉ là kết quả của 1 màn kịch dối trá chuyên nghiệp. Trên thực tế, Pan không hề hoàn thành chương trình trung học hay theo học Đại học Toronto như những lời đã nói với cha mẹ. Pan giả m.ạo mọi giấy tờ từ báo cáo, thư từ, học bổng, bảng điểm đại học… để tạo ra hình ảnh 1 đứa con hoàn hảo.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở sau khi cha mẹ Pan bắt đầu nghi ngờ vì không được mời đến dự lễ tốt nghiệp của con tại Đại học Toronto. Khi đó, Pan đã nói dối với cha mẹ rằng do không có đủ vé nên cha mẹ cô không thể tham dự.

Cảm thấy điều bất ổn, cha mẹ Pan bắt đầu theo dõi và tra hỏi con gái. Sau khi cô con gái t.hú nh.ận toàn bộ sự thật, không khí gia đình bắt đầu trở nên căng thẳng. Cho rằng con gái là “1 đứa trẻ hư”, cha mẹ Pan bắt đầu áp đặt những cấm đoán nghiêm khắc hơn: Không điện thoại, không máy tính… Quá tù túng, Pan bắt đầu nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ tốt hơn biết bao nếu không có cha mẹ. Kể từ đó, Pan lên kế hoạch giế.t ch.ết cha mẹ để thoát khỏi cuộc sống cầm tù trong chính ngôi nhà của mình

Sau khi cố tình dàn dựng hiện trường là 1 vụ trộ.m cắ.p, Pan đã đóng giả là 1 nhân chứng tu.yệt vọ.ng khi 3 người đàn ông được cô thuê (gồm David Mylvaganam, Lenford Crawford và Eric Carty) ra tay bắn chết mẹ và làm trọng thương cha mình. Sau khi mọi chuyện hoàn tất, Pan thậm chí còn gọi điện báo 911 để qua mắt tất cả mọi người.