тнảм нσạ hạt nhân: New York bất ngờ tuyên truyền hướng dẫn cách xử lý khi xảy ra trường hợp xấu

Dù khả năng xảy ra một cuộc t.ấ.n c.ô.n.g hạt nhân là rất thấp nhưng giới chức thành phố New York cho rằng người dân cần chuẩn bị cho tình huống xấu.

Ngày 11/7, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp đã ra thông báo khuyến khích người dân làm quen với chiến lược an toàn của thành phố đề phòng các sự kiện hạt nhân có thể xảy ra.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp thành phố New York (NYC) đã tung ra chiến dịch tuyên truyền tới người dân đề phòng nguy cơ bị t.ấ.n c.ô.ng hạt nhân sau khi khảo sát và nhận thấy người dân New York lo lắng, cảm thấy vô cùng mất an toàn khi chưa chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống xảy ra t.ấ.n c.ôn.g hạt nhân.

new york bất ngờ tuyên truyền hướng dẫn xử lý khi xảy ra t.h.ảm h.o.ạ hạt nhân

new york bất ngờ tuyên truyền hướng dẫn xử lý khi xảy ra thảm hoạ hạt nhân

Mô phỏng trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân tại TP New York. Ảnh – New York Emagazine

Đi kèm với đó là một video hướng dẫn chi tiết cách bảo vệ bản thân với 3 bước, đó là: Phải chạy ngay vào bên trong nhà hoặc bất cứ toà nhà nào gần đó, càng nhanh càng tốt, tránh xa cửa sổ; Ở nguyên trong nhà, đóng kín các cửa cho đến khi có cảnh báo an toàn. Trong trường hợp vụ n.ổ hạt nhân xảy ra khi đang ở ngoài, cần phải làm sạch ngay lập tức, loại bỏ quần áo, túi xách để tránh bụi phóng xạ; Thường xuyên cập nhật thông tin và chỉ ra ngoài khi đã được thông báo an toàn.

Bà Christina Farrell, Phó Uỷ viên thứ nhất về Quản lý Khẩn cấp của New York cho biết, dù thông báo và video đi kèm dường như rất nghiêm trọng, có thể khiến nhiều người lo lắng nhưng người dân New York không nên hoang mang và cần chuẩn bị, tốt nhất là từ bây giờ.

Bà Farrel nhấn mạnh: “Hiện tại chưa có mối đe doạ cụ thể nhưng quan trọng là người dân New York cần hiểu chúng tôi đang chuẩn bị trước tất cả các mối đe doạ trong tương lai và cung cấp những gì cần thiết cho người dân để luôn an toàn và được cập nhật đầy đủ thông tin”.