тнuê ɴнà tại thành phố nào đắт nhất ở Canada?

Giá thuê nhà ở Canada tiếp tục leo thang, theo một báo cáo do trang mạng chuyên đăng nhà cho thuê Zumper công bố hôm 15/6/2022.

Phần lớn các thành phố của Canada được nêu trong báo cáo (60%) có giá thuê nhà tăng với tỷ lệ hàng năm hai chữ số, trong đó các thành phố như Toronto, Vancouver và Victoria có giá thuê trung bình hơn $1800/tháng cho căn hộ một phòng ngủ trong tháng 6.

Ví dụ, tiền thuê hàng tháng cho căn hộ một phòng ngủ ở Toronto hiện đã lên tới mức trung bình $2000, và tiền thuê căn hộ hai phòng ngủ ở mức $2630.

Nhưng tình hình thậm chí còn tệ hơn ở Vancouver, nơi giá thuê căn hộ một phòng ngủ đã lên tới $2240 và căn hộ hai phòng ngủ có giá thuê trung bình hơn $3300, khiến Vancouver vẫn là thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất ở Canada.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các thành phố ngoài Vancouver và Toronto có giá cả phải chăng hơn nhiều. Burnaby, B.C. là thành phố đắt thứ ba về tiền thuê căn hộ một phòng ngủ. Tuy giảm 4.9%, tiền thuê nhà ở đó vẫn là $1960 cho căn hộ một phòng ngủ và $2610 cho căn hộ hai phòng ngủ.

Giá thuê căn hộ một phòng ngủ ở Barrie, Ontario lên tới $1760. Giá thuê căn hộ hai phòng ngủ vẫn ở quanh mức $1940, dù đã giảm gần 5% so với năm ngoái.

Kelowna, B.C., một trong những thành phố đắt đỏ nhất trong thị trường địa ốc của Canada, có chi phí thuê nhà giảm 2.8%, với giá thuê trung bình cho căn hộ một phòng ngủ là $1750.

St. Catharines, Ont. cũng giảm 2%, với giá thuê trung bình cho căn hộ một phòng ngủ ở mức $1470. Saskatoon cũng có chiều hướng giảm, với chi phí thuê trung bình giảm 1%, với giá thuê trung bình $990 cho căn hộ một phòng ngủ.

Với nhiều hợp đồng thuê kết thúc vào đầu mùa hè và cuối mùa xuân, trang mạng Zumper cho biết nhiều người thuê nhà ở Canada đang bắt đầu tìm kiếm căn hộ tiếp theo của họ, và điều này có thể là nguyên nhân khiến nhu cầu và giá thuê tăng.

(Canadainfo.net)