Dàn sao Barca tập trung cao độ trước trận gặp Lyon ở Champions League

Đây là lần đầu tiên sau 7 mùa giải, Lyon chạm tới vòng knock-out Champions League. Đội bóng Pháp sắp có trận đấu thứ 10 tại vòng 1/8 Champions League với thành tích kém khả quan: thua 5 trong 6 trận gần nhất.

Chiến thắng gần nhất của Lyon tại vòng 1/8 Champions League đến ở mùa 2009/10 khi họ vượt qua Real sau 2 lượt trận với tỉ số 2-1. Và rồi kể từ sau khi bị APOEL loại ở vòng đấu này mùa 2011/12, đội bóng Pháp rất chật vật để tìm đường trở lại.

Image result for barca lyon

Barca đã đáp chuyến bay xuống Lyon (Pháp) đêm 18/2. Ngay lập tức, đội nhà bắt tay vào tập luyện cho trận đấu vớ đội chủ nhà thuộc vòng 1/8 Champions League.

Barca tập - Bóng Đá
Ngoài rèn luyện thể lực, đại diện Catalan còn phải làm quen với mặt sân Olympique Lyonnais. Các cầu thủ đang chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến ở đấu trường châu Âu.
Barca tập - Bóng Đá
Về phía HLV Valverde, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tỏ ra vô cùng cẩn trọng cho chuyến làm khách trước Lyon.
Barca tập - Bóng Đá
Tới hiện tại, nhà cầm quân 55 tuổi vẫn chưa tiết lộ đội hình xuất phát hay bất cứ thông tin gì về các lựa chọn cho trận đấu rạng sáng 20/2.
Barca tập - Bóng Đá
Một trong những tin mừng cho Barca ở trận lượt đi vòng 1/8 là trung vệ hàng đầu Umtiti trở lại sau thời gian điều trị chấn thương. Dẫu vậy, chưa biết ngôi sao người Pháp có được ra sân trong đội hình xuất phát hay không.
Barca tập - Bóng Đá
Ở trận đấu tại La Liga cuối tuần qua, Barca thi đấu có phần cần chừng và chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Nhiều khả năng đội nhà giữ sức cho trận đấu với Lyon.
Barca tập - Bóng Đá
Phát biểu trước trận đấu, Valverde tỏ ra khiêm nhường và thận trọng trước đối thủ. Ông cho rằng Lyon là CLB xuất sắc và không dễ gì giành chiến thắng trên sân nhà của họ.
Barca tập - Bóng Đá
Tuy nhiên, ông cũng vô cùng tự tin về lực lượng, phong độ của “Blaugrana”.
Barca tập - Bóng Đá
“Chúng tôi rất háo hức với trận đấu và cảm thất tốt. Cả đội đã chuẩn bị tốt để đối diện với những áp lực. Đây là điều sẽ giúp đội nhà có động lực thi đấu. Chúng tôi luôn suy nghĩ về một chặng đường dài, chiến thắng và từng ngày, nó giúp các cầu thủ nhiệt huyết với từng trận. Sẽ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua”, Valverde chia sẻ.
Barca tập - Bóng Đá
Lyon đối đầu với Barcelona sẽ là trận cầu đáng theo dõi ở lượt trận 2 lượt đi vòng 1/8.