BẢN TIN BARCELONA 28/12: Lý do Messi trở nên vĩ đại, Pique lên kế hoạch giải nghệ vào năm 2020

Cơ hội để Barca mua Frenkie De Jong đang là khá sáng, theo Diario Sport, ngôi sao người Hà Lan đã đạt được thỏa thuận tới Camp Nou vào Hè 2019. Zico khen ngợi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Huyền thoại bóng đá Brazil chỉ ra sự khác biệt giữa hai siêu sao đương đại so với những người khác. Gerard Pique nghỉ hưu vào năm 2020, đó là thông tin được tờ Mundo Deportivo đăng tải. Lý do cầu thủ 31 tuổi nghỉ hưu cũng khiến NHM bất ngờ là những tin chính trong ngày 28/12.

Barca phải giữ Rakitic bằng mọi giá

Trong nhiệm kỳ của Valverde, Barca đã chiêu mộ rất nhiều tiền vệ. Mùa trước có Paulinho và Coutinho; mà này là Arthur Melo và Arturo Vidal. Tuy vậy, Rakitic vẫn không có thời gian nghỉ ngơi. Thậm chí, trong thời gian gần đây, anh còn phải gánh vác luôn công việc của Coutinho – người đánh mất hiệu quả. Chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo, trận cuối cùng của Barca trong năm 2018, là một trong những lần Rakitic lấp vào chỗ của Coutinho.

Trong 5 mùa giải từ ngày đến Camp Nou, Rakitic đã tham gia vào 238 trận đấu, trong số 266 trận chính thức của Barca. Như vậy, Rakitic tham gia 89,47% số trận của CLB xứ Catalunya. Trong đó, Barca chỉ thua 28 lần khi Rakitic thi đấu. Cầu thủ 30 tuổi này có nhiều hơn Messi 6 trận – tính trong thời gian anh khoác áo Barca, và 12 trận nhiều hơn Busquets.

Gần đây, chính xác là từ mùa Hè 2018, PSG liên tục ve vãn Rakitic. Báo chí Catalunya nhận xét, Rakitic có vẻ đang dao động về việc sang Paris chơi bóng. Sẽ 31 tuổi vào cuối mùa này, nên Rakitic nghĩ đến những trải nghiệm mới, chứ không hoàn toàn là câu chuyện tiền bạc (PSG hứa trả cao hơn mức 9 triệu euro mà anh đang nhận).
Barca không được để điều này xảy ra. Tìm một tiền vệ có những tố chất như Rakitic không đơn giản, đặc biệt là khía cạnh chấp nhận làm “người hầu”. Nếu để Rakitic ra đi, như từng bị PSG lấy Neymar, Barca sẽ tự đẩy mình vào vùng nguy hiểm, đầy nguy cơ sụp đổ.

‘Ronaldo và Messi trở nên vĩ đại vì không ham vui’

Zico khen ngợi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Huyền thoại người Brazil chỉ ra mấu chốt giúp bộ đôi này nổi bật hơn cả so với phần còn lại của thế giới nằm ở ý chí vượt qua khó khăn. “Cả Ronaldo và Messi đều không bao giờ ngừng nỗ lực vì đội bóng của mình”, Zico nói.

“Nếu tôi còn trẻ, họ là những cầu thủ mà tôi cảm thấy sẽ phản chiếu chính mình. Đó là những người có đẳng cấp cao nhất và tận tụy vì tập thể. Họ trở nên vĩ đại nhất bởi sự chuyên nghiệp.”

“Bạn không thấy những cầu thủ như vậy rong chơi bên ngoài, lang thang trên mạng xã hội hay bỏ tập luyện để tham gia các bữa tiệc. Họ chăm sóc bản thân để có những màn trình diễn tốt và biết điều này sẽ mang lại lợi ích cho CLB của mình.”

Barca nhận tin mừng vụ mục tiêu 75 triệu euro

Cơ hội để Barca mua Frenkie De Jong đang là khá sáng, theo Diario Sport, ngôi sao người Hà Lan đã đạt được thỏa thuận tới Camp Nou vào Hè 2019. Đội chủ sân Camp Nou đã bí mật đàm phán với người đại diện của tiền vệ 21 tuổi, đội bóng xứ Catalan về cơ bản đã thuyết phục De Jong ký hợp đồng 5 năm vào Hè 2019.

Pique giải nghệ vào năm 2020 vì lý do không thể tin được

Hợp đồng của Pique với Barca còn thời hạn đến Hè 2020, đội ĐKVĐ La Liga dự định gia hạn hợp đồng mới với cầu thủ sinh năm 1987, nhưng chưa thành công. Mới nhất, Gerard Pique nghỉ hưu vào năm 2020, đó là thông tin được tờ Mundo Deportivo đăng tải. Lý do cầu thủ 31 tuổi nghỉ hưu cũng khiến NHM bất ngờ.

Nguồn tin từ Mundo Deportivo khẳng định Pique muốn cạnh tranh chức Chủ tịch của Barca vào năm 2021, bởi vậy anh sẽ chia tay Barca vào năm 2020. Thông tin này khiến NHM cảm thấy bất ngờ, bởi 2 năm tới trung vệ người Tây Ban Nha mới bước sang tuổi 33.

Mới đây, Gerard Pique khen ngợi Messi và Suarez, cầu thủ người TBN khẳng định đây là bộ đôi ngôi sao tấn công tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.