Bình Định: Lạc bước giữa “Tuyệt tình cốc” mới toanh tại Quy Nhơn

Mới đây, những hình ảnh về một địa điểm được giới trẻ ưu ái gọi bằng cái tên Tuyệt tình cốc tại Quy Nhơn đang được truyền tay với tốc độc chóng mặt. We25 xin bật mí với các bạn rằng địa điểm đó chính là suối Đá Vàng hay Hố Bom. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé!

Ẩn mình giữa ngọn núi Hàm Rồng, Suối Đá Long Mỹ thuộc thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, TP. Quy Nhơn là một thắng cảnh còn lắm hoang sơ, nhưng cũng lắm mỹ miều trong mắt lữ khách khi đến nơi này. Cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 18km về phía Tây Nam, dọc theo QL1 hướng đèo Cù Mông, gặp đèn đỏ ngã tư Long Mỹ (dưới chân dốc Ông Phật), rẽ phải đi Long Mỹ. Theo đường bê tông, đi qua khỏi KCN Long Mỹ khoảng 3km, gặp ngã 3 rẽ trái vào Hồ Long Mỹ. Sau đó bạn sẽ lên hồ để vào Suối Đá Long Mỹ.

Hiện ra trước mắt bạn là hồ nước trong vắt, có sức chứa khoảng 3 triệu m3 và diện tích khoảng 6,5km2, cung cấp nước cho các cánh đồng các thôn Long Thành, Mỹ Lợi, Long Mỹ, Thanh Long,…Men theo đường mòn bên trái bờ hồ, đi khoảng 800m là đến hạ lưu dòng suối. Nơi đổ từng dòng nước trong vắt, mát rượi ra hồ. Chắc hẳn bạn cũng phấn khích, muốn trầm mình xuống dòng nước mát này.

Dòng suối bắt nguồn từ núi Hàm rồng nên người dân địa phương hay gọi là suối Hàm Rồng. Về sau có thêm tên gọi truyền miệng là Suối Ngang. Gần đây, một số bạn trẻ thập phương đến đây và gọi là Suối Đá, vì đá trên dòng suối được thiên nhiên tạo nên rất đẹp và hùng vĩ.