Cái chế t tức tưở i của mẹ ruột bà Phạm Thị Yến sau lần lên chùa Ba Vàng

Bà Thúy – chị gái ruột bà Phạm Thị Yến chia sẻ: “Mẹ tôi ch.ết oan vì tin vào chuyện m.a quỷ, thỉnh von.g của con gái”.

Những ngày qua, thông tin về việc chùa Ba Vàng tổ chức ‘thỉnh vo.ng, cúng o.an gia trái chủ’ thu số tiền lớn gây xôn xao dư luận.

Trong đó, bà Phạm Thị Yến là nhân vật thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người.

Mặc dù không có chức vị cao nhưng người phụ nữ này có sức ảnh hưởng rất lớn tại chùa Ba Vàng.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Thúy (SN 1967, trú tại Khu 3, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long) – chị gái ruột của bà Phạm Thị Yến khẳng định, bà Yến không có khả năng ‘hô mưa, gọi gió’, ‘thỉnh vo.ng’ hay chữa bệ.nh bằng tâm lin.h như các trang web rầm rộ đăng tải.

Bà Thúy kể: ‘Mẹ tôi là n.ạn nhân của trò cú.ng ‘oan gia tr.ái chủ’.

Ngày còn khỏe mạnh, mẹ của bà Thúy là người tin vào Phật pháp, thường xuyên tu tập, ăn chay. Khi bị ta.i biến mạch m.áu não, gia đình hết lòng chạy chữa, đưa cụ xuống bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương điều trị.

Cái chết tức tưởi của mẹ ruột bà Phạm Thị Yến sau lần lên chùa Ba Vàng

Bà Phạm Thị Yến trong một buổi giảng pháp. Ảnh cắt từ clip.

Nhờ tích cực tập vật lý trị liệu, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, tình hình của cụ tiến triển tốt, tập đi lại nhẹ nhàng.

Sau đó, không hiểu con gái (tức bà Yến) dùng cách gì, khiến cụ m.ê muội, tin vào việc ‘cúng o.an gia tr.ái chủ’. Cụ quyết định dừng điều trị thuố.c, đóng tiền để giải ngh.iệp ở chùa Ba Vàng, khiến tình hình sức khỏe ngày càng tr.ầm trọng.

Một thời gian sau, cụ còn phát hiện thêm khối u á.c tính trong ruộ.t. Các con đưa cụ cấp c.ứu tại bệ.nh viện tỉnh, sau đó chuyển xuống bệ.nh viện ở Hà Nội chữa bệ.nh. Cụ điều trị khoảng 20 ngày, bà Thúy có việc gấp nên nhờ bà Yến thay phiên chăm sóc vài hôm.

Tuy nhiên, bà Yến đang cùng nhóm phật t.ử đi du lịch xuyên Việt nên gọi ‘thân t.ín’ trong đạo trà.ng của mình xuống chăm sóc mẹ.

“Lúc này tình trạng mẹ tôi khá yếu, huy.ết á.p và tiểu đư.ờng liên tục tăng cao. Thường xuyên phải có người túc trực trông nom, sử dụng thu.ốc để điều chỉnh huy.ết á.p, lượng đư.ờng trong m.áu.

Một hôm, đám người ‘thân tín’ bí m.ật đưa mẹ trốn viện ở Hà Nội về chùa Ba Vàng với lý do hưởng phúc thọ nhân dịp Bát Quan Trai giới (một phương pháp t.u hành của Phật t.ử tại gia, áp dụng trong một ngày một đêm (24 giờ) – pv).

Chẳng ngờ, đêm đó bà nằm một mình ở chùa Ba Vàng, huy.ết á.p đột ngột lên cao nhưng không ai bên cạnh cho uống thu.ốc.

Khi đưa về đến nhà, bà đã rơi vào trạng thái ngu.y kịch. Cô Mai (thân tín của bà Yến – nv) kêu, cụ khó qu.a khỏi, có lẽ chỉ chờ chế.t.

Sau câu nói đó, tình trạng mẹ tôi x.ấu hơn. Hu.yết á.p bà tăng vọt lên 240 mmHg, cấ.m khẩu rồi qua đ.ời”, bà Thúy nhớ lại.

Chứng kiến em gái ngày càng lún sâu vào chuyện mê t.ín, đa.u lòng hơn, chính sự cuồng tí.n đó là một phần gây nên cái chế.t của mẹ nên bà Thúy nhiều lần khuyên nhủ em gái nhưng bà Yến bỏ ngoài tai.

“Tôi nói với em gái, nếu ‘thỉnh o.an gia trá.i chủ’ linh ngh.iệm, vậy tại sao mẹ làm lễ rồi vẫn mắc bệ.nh huy.ết áp, mắt bị mờ, mổ cũng không khỏi. Chưa kể còn bị un.g thư”, bà Thúy nói tiếp.

Kể từ ngày đó, bà Yến gần như cắt đứt liên lạc với người thân.

Vẫn lời bà Thúy, thủa nhỏ bà Yến học giỏi, là người con hiếu thảo, kính trên nhường dưới, sống tình cảm với anh, chị em ruột thịt. Ngày mới kết hôn, bà Yến có cuộc sống yên ấm bên người chồng hiền lành, đức độ, luôn yêu chiều vợ con.

Từ ngày vướng vào “sự ngh.iệp giải o.an gia trá.i chủ”, bà Yến hoàn toàn thay đổi tâm tính, lạnh nhạt với người thân.

Người phụ nữ này cho biết, thời gian đầu, bà cũng lên chùa Ba Vàng làm công quả, hỗ trợ nhà chùa vì cảm thấy rất thư thái. Nhưng sau bà không đặt chân lên đó lần nào nữa.

“Tôi bị đa.u bụng, sức khỏe giảm sút, nhóm đệ t.ử của Yến ngọt nhạt khuyên tôi ‘thỉnh von.g’, tiêu trừ nghi.ệp chướng.

‘Vo.ng’ phán số tiền tôi nợ tiền kiế.p là 11 triệu 500 nghìn đồng. Tôi nói không có tiền, ‘vo.ng’; sẵn sàng hạ giá, đưa ra con số 700 nghìn đồng và cuối cùng là 500 nghìn đồng. Tôi cảnh giác, cho rằng hành vi đòi tiền của ‘von.g’ có nhiều khu.ất tất nên từ chối nộp”, bà Thúy chậm rãi kể.

Bà Thúy cũng cho biết ở Hồng Gai có nhiều người vì tin vào phép “thỉnh v.ong” của bà Yến.

“Một phụ nữ làm nghề kinh doanh gỗ ở Hà Nội bị cảm chạy vào trong dẫn đến đến hỏng thị lực. Chị lên Ba Vàng nghe giảng ph.áp, bị d.ọa là nợ tiền ki.ếp nhiều, nếu cúng số tiền 150 triệu đồng sẽ tiêu tan ngh.iệp chướng, khỏi b.ệnh.

Chị chuẩn bị mang tiền lên chùa thì vô tình gặp tôi. Tôi biết chuyện giải thích rõ với chị. Nghe tôi phân tích, người này từ bỏ luôn ý định mang tiền giải nghi.ệp.

Sau này gặp lại, chị kể được bác sĩ tích cực sử dụng phác đồ phù hợp nên mắt chị bắt đầu nhìn được mờ mờ”, bà Thúy chia sẻ thêm.

Diệu Bình – Ngọc Trang