Đây! Những cột mốc và kỷ lục nguy cơ bị Messi “thổi bay” trong năm 2019

Messi giành được quá nhiều thành tích, kỷ lục trước khi bước qua tuổi 30. Cùng điểm qua những kỷ lục đáng chú ý của “siêu sao” người Argentina.

Messi đã bước sang tuổi 32 và bắt đầu chuyển sang giai đoạn cuối trong sự nghiệp. Trong nhiều năm qua, El Pulga đã chinh phục được quá nhiều thành tích, kỷ lục. Điều đó khiến cho nhiều người đánh giá anh chính là Cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Dưới đây là những thành tích bá đạo sắp sửa bị Lionel Messi phá vỡ.

1. Kỷ lục danh hiệu của Ryan Giggs

Nếu Barcelona giành cú ăn 3 năm nay, Lionel Messi sẽ bỏ túi 36 danh hiệu ở một CLB. Sánh ngang kỷ lục của huyền thoại Ryan Giggs, người có những năm tháng thành công trong màu áo Manchester United. Tất nhiên Messi không muốn dừng lại ở đây, anh tham vọng chinh phục tất thảy đỉnh cao và hướng đến việc tái lập cú ăn 5 hay ăn 6.

2. Số lần ra sân của Andres Iniesta

Messi hiện có 657 trận thi đấu trong màu áo Barcelona, xếp thứ 3 lịch sử. Anh chỉ cần 18 trận nữa để chính thức vượt thành tích của Andres Iniesta. Đây là điều gần như sẽ xảy ra trong năm 2019. Tiếp đó, Messi sẽ hướng đến kỷ lục mà Xavi Hernandez nắm giữ, 767 trận cho Barcelona – người nắm giữ danh hiệu cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử CLB.

3. Kỷ lục chiến thắng của Iker Casillas

Không chỉ đe dọa kỷ lục của các huyền thoại Barcelona, Messi còn sắp phá kỷ lục của một huyền thoại Real Madrid, đó là Iker Casillas. Thủ thành người TBN hiện sở hữu số trận thắng nhiều nhất lịch sử La Liga, 334 trận. Messi chỉ cần 11 trận thắng nữa để viết lại lịch sử giải đấu.

4. Phá kỷ lục Chiếc giày Vàng của chính mình

Như đã biết, Chiếc giày Vàng 2018 là lần thứ 5 Messi nhận danh hiệu này. Vượt đại kình địch Cristiano Ronaldo để một mình độc chiếm kỷ lục. Nếu duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định, Messi có cơ hội cao đoạt Chiếc giày Vàng thứ 6 trong sự nghiệp và là năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh. Điều chưa từng có trong lịch sử.

5. Kỷ lục Vua phá lưới của Zarra

Pichichi là giải thưởng mà tờ Marca trao tặng cho Vua phá lưới La Liga hằng năm. Hiện tại Messi đã thu về 5 danh hiệu, đang hướng đến Pichichi thứ 6 mùa này. Điều đó sẽ giúp anh san bằng kỷ lục mà chân sút huyền thoại Telmo Zarra nắm giữ. Với 15 bàn sau 14 lần đá chính, Messi bỏ xa người đồng đội Luis Suarez ở vị trí thứ 2. Sự ra đi của Cristiano Ronaldo càng khiến Messi “vô đối” trong cuộc đua ghi bàn.

6. Hoàn tất 50 hat-trick

Chỉ còn 1 cú hat-trick nữa, Lionel Messi sẽ hoàn tất bộ sưu tập 50 hat-trick trong sự nghiệp của mình. Một thành tích quá khủng cho thấy khả năng làm bàn “như cơm bữa” của chân sút người Argentina.