Điểm mặt 8 đội lọt vào tứ kết Champions League 2018/2019.

Như vậy 2 cặp đấu cuối cùng vòng 1/8 đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về Liverpool và Barcelona. 8 đội lọt vào tứ kết đều là những đội hoàn toàn xứng đáng sau những màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở vòng 16 đội. Cùng điểm qua 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở vòng tứ kết Champions League 2018/19.

 

Ajax Amsterdam

 

 

Dù có lợi thế lớn ở trận lượt đi khi có chiến thắng 2-1 trên sân của Ajax tuy nhiên Real Madrid đã đánh mất cơ hội quý báu của mình khi để thua đậm đà trên sân Bernabeu. Ajax đã tạo nên một cơn địa chấn tại châu Âu với màn trình diễn thuyết phục trước nhà đương kim vô địch.

Thậm chí nếu đội khách tận dụng tốt hơn, họ hoàn toàn có thể có chiến thắng đậm đà hơn trước nhà ĐKVĐ Champions League. Chung cuộc sau 2 lượt trận vòng 1/8, Real Madrid nhận thất bại 3-5 qua đó chính thức trở thành cựu vương giải đấu sau 3 năm liên tiếp thống trị bóng đá châu Âu.

Cầu thủ đang ghi bàn nhiều nhất cho Ajax tại Champions League năm nay là Dusan Tadic với 6 bàn, cả vòng loại là 9 bàn.

Tottenham Hotspur

 

 

Trước một Dortmund có dấu hiệu chững lại, Tottenham có lợi thế rất lớn sau kết quả ở trận lượt đi với chiến thắng 3-0. Nhiệm vụ của Gà trống ở trận lượt về là khá dễ dàng. Chung cuộc sau cả 2 lượt trận Tottenham có chiến thắng 4-0 trước Dortmund, qua giành tấm vé vào chơi ở tứ kết.

Porto

 

 

Thêm một cú lội ngược dòng nữa tại Champions League năm nay. Tiếp đón Roma trên sân nhà sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân Olimpico, nhiệm vụ lội ngược dòng của Porto không hề dễ dàng. Dù vậy, đội chủ nhà đã cho thấy bản lĩnh của mình khi chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Một quả penalty được thổi cho Porto và Alex Telles tận dụng thành công ở hiệp phụ. Chung cuộc, Porto thắng 4-3 và đi tiếp vào tứ kết.

Sự góp mặt của Porto khiến rất nhiều người cảm thất bất ngờ. Thành tích mùa này của đại diện đến từ Bồ Đào Nha cũng khá tốt (8 trận, thắng 6, hòa 1, thua 1, ghi 19 bàn, để lọt lưới 9 bàn)

Man United

 

 

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều cùng bất lợi sau trận lượt đi nhưng Man United vẫn có một cuộc lội ngược dòng lịch sử. Trên sân nhà của PSG, Man United đã làm nên điều kỳ diệu bằng chiến thắng 3-1. Chiến thắng này đã khép lại một cặp đấu quá nhiều cảm xúc với quyền đi tiếp thuộc về Man United, Quỷ đỏ đã vượt qua PSG bằng luật bàn thắng sân khách.

Trước đó trong lịch sử Champions League, chưa đội bóng nào từng giành tấm vé đi tiếp ở vòng knock-out sau khi để thua ít nhất 2 bàn trên sân nhà trong trận lượt đi và Man United là đội đầu tiên làm được điều này.

Man City

 

 

Chỉ phải gặp một đối thủ tương đối dễ chịu như Schalke, không quá bất ngờ khi Man xanh lọt vào tứ kết giải đấu. Ở trận lượt về thầy trò Pep Guardiola tiếp tục tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên sân nhà Etihad trong cuộc tiếp đón đại diện nước Đức là Schalke 04. Chiến thắng tưng bừng giúp cho Manchester City giành vé vào vòng tứ kết.

Man City có chiến thắng chung cuộc 10-2 sau cả 2 lượt trận. Mùa này, Sergio Aguero là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Man City tại đấu trường châu lục với 5 bàn thắng. Man City cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay nhờ chiều sâu đội hình cùng những màn trình diễn thuyết phục. Trong 8 trận Man xanh tham gia họ thắng tới 6 trận và chỉ thua 1 trận.

Sức mạnh trên hàng công của Man City cũng không thể bàn cãi. Mùa này tính rieng tại đấu trường châu Âu, các học trò của Pep Guardiola đã ghi tới 26 bàn và chỉ để thủng lưới 8 bàn.

Juventus

 

 

Tưởng như thất bại 0-2 ở lượt đi là bất lợi quá lớn cho Juventus ở cuộc tiếp đón Atetico Madrid trên sân nhà vào rạng sáng nay (13/3). Tuy nhiên, phong độ chói sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp Bà đầm già tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Chung cuộc Juventus có chiến thắng 3-2 sau cả 2 lượt trận trước Atletico Madrid và tiến thẳng vào vòng tứ kết của giải đấu. Hiện tại Dybala đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho Juventus tại Champions League mùa này với 5 bàn.

Barcelona

 

 

Không quá bất ngờ khi Barcelona là cái tên tiếp theo lọt vào tứ kết giải đấu. Với sự xuất sắc của Messi, Barca dễ dàng có chiến thắng đậm trước Lyon với tỉ số 5-1.

Hiện tại cũng chính Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League mùa này với 8 bàn. Trong 8 trận mà Barca tham dự, Messi cũng các đồng đội thắng tới 5 và không để thua trận nào.

Liverpool

 

 

Ở trận lượt đi Bayern vs Liverpool cách đây ba tuần, hai đội đã hòa 0-0. Liverpool đã gặp đôi chút bất lợi về mặt phong độ khi trong 6 lần thi đấu xa nhà gần đây chỉ giành được một chiến thắng, còn lại hòa 3 và thua 2.

Tuy nhiên Liverpool đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh của nhà đương kim Á quân giải đấu. Mane tỏa sáng với cú đúp cùng bàn thắng dũng mãnh của Van Dijk giúp The Kop có chiến thắng 3-1 trước Bayern Munich. Liverpool cũng là đội thứ 4 ở Ngoại hạng Anh góp mặt ở vòng tứ kết của sân chơi châu lục.

Phong Trần