Messi khiến CĐV ngây ngất với 8 thống kê không tưởng tổng kết năm 2018

Vẫn như thường lệ, Lionel Messi tiếp tục khép lại một năm 2018 ngập tràn bàn thắng cùng vô số kỷ lục được thiết lập khiến CĐV ngất ngây.

Năm 2018 của Lionel Messi và Barcelona đã chính thức khép lại sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Celta Vigo tại vòng 17 La Liga diễn ra cuối tuần qua.

Messi khép lại 2018 bằng 1 chiến thắng

Dù có phần sa sút hơn năm ngoái nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn đứng số 1 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Atletico, còn Messi vẫn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình ở châu Âu với một phong độ thi đấu chói sáng.

2018 tuy không phải là một năm thành công với M10 về danh hiệu cá nhân lẫn tập thể khi chỉ giành Chiếc giày vàng và Cúp La Liga.

Tuy vậy, trên sân cỏ anh vẫn thể hiện sự phi thường của mình khi tham vào tổng cộng 77 bàn thắng sau 54 lần ra sân cho CLB.

Messi nhận danh hiệu Chiếc giày vàng thứ 5

Đó chỉ là một trong hàng loạt những thống kê vô cùng xuất sắc khác của El Pulga trong năm 2018:

– Messi kết thúc năm 2018 với 51 bàn thắng và kiến tạo 26 lần trong 54 trận đấu cho CLB và ĐTQG.

– Đây là năm thứ 8 trong 9 năm gần đây Messi ghi từ 50 bàn trở lên.

Messi ghi bàn ấn tượng

– Messi có tham gia trực tiếp vào 47,6% số bàn thắng của Barca trong năm 2018.

– Tiền đạo người Argentina đang có kỷ lục 49 trận liên tiếp bất bại tại La Liga. Anh vắng mặt ở trận thua duy nhất của CLB ở mùa giải 2017/18, trước khi có trong đội hình thua Leganes 1-2 ở mùa giải này.

– Chỉ có 3 trong 20 trận ở mùa giải này là Messi không ghi bàn hoặc kiến tạo.

– Số bàn thắng mà Messi ghi được ở La Liga bằng cả CLB Valencia ghi trong mùa này.

– Mùa 2018/19, tỉ lệ ghi bàn hoặc kiến tạo trung bình của Messi là 48 phút – cao nhất trên chặng đường đã qua của sự nghiệp.

– Cuối cùng, chỉ tính riêng mùa 2018/19, Messi đang là chân sút tốt nhất, chân chuyền tốt nhất, cầu thủ đi bóng nhiều nhất, tạo ra nhiều cơ hội nhất, ghi bàn từ chấm đá phạt nhiều nhất, nhiều đường chuyển mở ra cơ hội ăn bàn nhất mỗi 90 phút và là cầu thủ ghi nhiều bàn từ ngoài vòng cấm nhất top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Càng ấn tượng hơn khi biết rằng, Messi thực tế đã phải ngồi ngoài tới 3 tuần mùa này vì dính chấn thương cánh tay.

Và có lẽ với ngần ấy những thành tích phi thường, Messi chẳng cần bất cứ danh hiệu cá nhân nào để chứng tỏ với cả thế giới thấy mình là cầu thủ xuất sắc nhất.