Này! các cô sinh viên trường Y… các cô vào ngành này để làm gì?

18 tuổi tôi bước chân vào Trường Y với nhiều đam mê, tự tin và hãnh diện. Mài mòn tuổi đẹp nhất của người con gái trên giảng đường, phòng thực tập, lăn lộn khắp các bệnh viện… Tuổi trẻ, nhan sắc cứ thế mà bỏ đi trong khi tôi chẳng còn biết gì về sở thích riêng của mình ngoài sách vở, và những áp lực thi cử liên tục.

Rồi tốt nghiệp Đại học, trải qua kỳ thi tuyển nội trú tưởng sức cùng lực kiệt, rồi lại tiếp nối những tháng ngày ở viện nhiều hơn ở nhà, chẳng có thời gian để mà yêu đương. May, đời còn có cái may là cha mẹ tìm được cho mối lương duyên với một anh chàng khác ngành. Ơn Trời vì anh ấy đã không phải là một người trong cái ngành vất vả, mệt mỏi và có phần bạc bẽo này.

Kết quả hình ảnh cho PHỤ NỮ CHỌN NGÀNH Y ĐỂ LÀM GÌ?

Ảnh minh họa.

Tôi lại tiếp tục ngày ngày làm cái công việc gọi là “hết lòng phục vụ nhân dân”. Con tôi phải đi học từ rất sớm, từ khi còn chưa biết đứng. Hôm nào con cũng đến lớp sớm nhất và mẹ đón con trễ nhất. Cứ vài ngày một lần, tôi bỏ 2 đứa con nhỏ còn chưa biết tự sinh hoạt cá nhân cho chồng để chăm sóc cho những người “cần tôi hơn”. Cứ tưởng tượng cảnh đêm hôm chăm 1 đứa trẻ đã khó khăn như thế nào, đằng này đứa lớn chưa tròn 3 tuổi, đứa bé mới hơn 1 tuổi.

Mệt mỏi triền miên, xót lòng xót dạ khi đêm con xa mẹ khóc lóc vật vã vì khát sữa mẹ. Đêm nào xa con tôi cũng cắn môi để không khóc. Nào ai có thể giúp mình ngoài bản thân mình tự cố gắng vượt qua từng ngày. Như vậy, tuổi đẹp nhất của người con gái tôi trôi qua với chồng sách vở. Tuổi thơ của con tôi là những ngày tháng với trường lớp cô bảo mẫu, chứ không phải là mẹ.

Tôi tự hỏi với đồng lương ít ỏi sau gần 10 năm ở trường Y và khi cầm tấm bằng bác sĩ nội trú loại giỏi, tôi chỉ vừa đủ nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Ấy vậy mà còn chưa kể đến những “khách hàng” khó tính luôn muốn hạch sách, ra lệnh, không tuân thủ điều trị, ỷ lại. Tôi thật sự thấy mệt mỏi, nhưng tôi không có con đường khác để đi ngoài bản thân mình phải tự cố gắng và vượt qua mỗi ngày.

Này, các cô sinh viên trường Y, các cô bước chân vào ngành này để làm gì???

Nguồn: Bác sĩ Nhí