SỐC: France Football sử dụng “phiếu khống” để thao túng kết quả QBV 2018?

Một scandal vừa mới xảy ra tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2018 đã và đang khiến cho nhiều người đặt nghi vấn về tính minh bạch của giải thưởng danh giá nhất thế giới này.

​Vừa qua, lễ trao giải Quả bóng Vàng 2018 do tạp chí danh tiếng France Football tổ chức đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tiền vệ Luka Modric của Real Madrid. Điều này đã gây ra hàng loạt tranh cãi bởi dù Modric đã có một năm thi đấu xuất sắc nhưng nhiều người vẫn cho rằng, Cristiano Ronaldo mới xứng đáng là chủ nhân của giải thưởng năm nay.

Theo kết quả công bố, Modric giành được 753 điểm, cao hơn rất nhiều so với Ronaldo (người xếp thứ 2 với 476 điểm) và Antoine Griezmann (xếp thứ 3 với 414 điểm).

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, đã xuất hiện những nghi vấn về tính minh bạch của những lá phiếu bầu khi các phóng viên điều tra của tờ Al-Watman thuộc quần đảo Comoros (châu Phi) phát hiện ra nhà báo đại diện cho vùng lãnh thổ của mình… không hề tồn tại.

Theo thông tin từ France Football, người đại diện cho quần đảo Comoros trong cuộc bầu chọn có tên là Abdou Boina và hiện đang làm việc cho tờ báo điện t.ử ‘albaladcomores.com.’ Tuy nhiên, trên thực tế, tờ báo này đã bị đóng cửa… 6 năm về trước. Điều này đã được cựu phóng viên của tờ albaladcomores.com, ông Toimimou Abdou khẳng định.

“Tôi rất bất ngờ khi cái tên Albalad Comoros còn tồn tại. Trên thực tế, tờ báo này đã ngừng hoạt động vào 6 năm trước. Và cũng chưa bao giờ có một người tên là ‘Abdou Boina’ đến làm việc cả.”

“Chúng tôi chỉ có 2 phóng viên thể thao, người đầu tiên là Abdoul Youssouf – người làm việc cho phiên bản tiếng Pháp và Sharif Ousseine – làm việc cho phiên bản tiếng Ả rập”, cựu nhiếp ảnh gia này khẳng định.

Bên cạnh đó, một điều đáng chú ý khác là quốc kỳ của Comoros được thông báo trên danh sách của France Football là quốc kỳ cũ, đã được sử dụng từ … 17 năm trước.

Những nghi vấn đang được đặt ra và liệu rằng phía sau, có một “bàn tay đen” nào đó đã thao túng kết quả của giải thưởng Quả bóng Vàng năm nay hay là không?

Nguồn: 90min.com