Tổng hợp học bổng du học Canada 2022

Các chương trình trao học bổng du học Canada cho các sinh viên quốc tế được diễn ra thường xuyên không chỉ nhằm khích lệ tinh thần học tập mà đây còn là bài toán làm giảm thiểu gánh nặng tài chính cho những du học sinh xa nhà. Học bổng du học Canada được cung cấp từ 2 tổ chức chính: gói trợ cấp bởi chính phủ Canada và các cơ sở công và tư nhân.

Học bổng du học Canada là gì?
Học bổng là học bổng tài chính không hoàn trả, chúng thường được phân bổ cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, mặc dù trong một số trường hợp, học bổng cũng được trao cho tình nguyện viên và những người có đóng góp cho một tổ chức hay xã hội.

Học bổng du học Canada được chia thành 2 loại: một loại cần bạn phải đăng ký, một loại được trao tự động thông qua các hình thức chấm điểm, đánh giá trong quá trình học tập của sinh viên.

Tiêu chí xin học bổng du học Canada dành cho sinh viên Việt Nam
Tiêu chí chính của hầu hết các học bổng là điểm học tập tốt, tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào các yếu tố như quốc tịch, môn học và trình độ mà bạn đã chọn. Trong một số học bổng, các yếu tố như hoạt động ngoại khóa và tình nguyện cũng có thể được sử dụng để tạo lợi thế.

Bạn có thể cần phải khai báo điểm của bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh như IELTS, bài kiểm tra thường được tất cả các cơ sở giáo dục Canada chấp nhận.

Học bổng du học Canada trị giá bao nhiêu?
Giá trị của học bổng là khác nhau giữa các tổ chức khác nhau. Để có được học bổng là một quá trình cạnh tranh gay gắt giữa hang nghìn sinh viên, chính vì vậy, bạn phải nộp đơn thật sớm và kịp thời. Thời điểm tốt nhất để xin học bổng là từ 8 – 12 tháng trước khi học kỳ mới bắt đầu, nếu bạn đang theo đuổi một hay nhiều học bổng nào đó, hãy lưu ý quãng thời gian này nhé.

Tổng hợp các loại học bổng du học tại Canada
Học bổng du học Canada của các tổ chức thuộc chính phủ

Làm thế nào để tôi nhận được học bổng du học Canada?

Nếu muốn nhận được một hay nhiều suất học bổng du học Canada, điều đầu tiên mà bạn cần làm chắc chắn là tìm kiếm tất cả các thông tin về chương trình học bổng mà bạn cho là phù hợp với bản thân mình nhất, một điều lưu ý là đừng nên tốn quá nhiều thời gian cho những chương trình nằm ngoài khả năng của bạn. Để hiểu rõ nhất về cách thức cũng như những điểm mấu chốt cần lưu ý, hãy tham khảo thêm bài viết của chúng tôi theo đường dẫn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được điều gì đó có ích cho mình.

Canada.vn