TOP 6 ngành nghề giúp bạn dễ dàng trở thành thường trú nhân Úc 2019

Chương trình định cư tay nghề cao của Úc được đưa vào thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu kỹ năng vốn còn đang thiếu của nền kinh tế cũng như thị trường lao động Úc. Tuy vậy, tình trạng lao động thiếu kỹ năng vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Mỗi năm, có đến hơn 128,000 visa thường trú được cấp cho những người dân ngập cư có tay nghề cao đạt yêu cầu.

Các ngành nghề được săn đón nhiều nhất trong năm nay ở Úc có thể kể đến như y tá, kỹ thuật điện, giáo viên trung học, thợ máy, thợ rèn, thợ mộc và đồ gỗ nội thất.

Trong năm 2018-2019, Úc đã ưu tiên hơn 17,300 suất cho các y tá đã đăng ký theo diện tay nghề độc lập (Skilled Independent) trong tổng số 43,990 người đăng ký. Xin visa theo diện này thì đương đơn không bắt buộc phải có bất kỳ giới thiệu hoặc chỉ định của chính quyền bang/vùng lãnh thổ hay chủ doanh nghiệp nào; đương đơn sẽ được cấp visa thường trú diện 189, được tự do sống và làm việc ở bất cứ đâu trên nước Úc.

carpenters

Dưới đây là top 6 ngành nghề giúp bạn dễ dàng trở thành thường trú nhân Úc:

  • Y tá
  • Thợ điện
  • Giáo viên trung học
  • Thợ mộc
  • Thợ rèn, thợ cơ khí
  • Kỹ sư cơ khí ô tô

Úc là quốc gia thiếu hụt lao động có tay nghề cao, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn và ngoại ô. Vì vậy, để thu hút thêm nhiều lao động có tay nghề, Úc đã có những chính sách và ưu đãi đặc biệt cho một số ngành nghề; chỉ cần có tay nghề cao trong top 6 ngành nghề trên, bạn sẽ dễ dàng xin được thường trú Úc.

SBS