Xác định cái tên đầu tiên chia tay Barca ở mùa hè 2019.

Barcelona hiện đang đàm phán với Everton về việc bán đứt tiền vệ Andre Gomes vào mùa hè năm 2019. Tiền vệ người Bồ Đào Nha từng là nỗi kỳ vọng của đội bóng xứ Catalan, nhưng phong độ quá thấp buộc Barca phải bán cầu thủ này đi.

 

 

Andre Gomes là một trong những cái tên gây ra nhiều nỗi thất vọng nhất tại Barcelona, anh gia nhập ​Barcelona với giá 35 triệu euro từ Valencia. Đội bóng xứ Catalan kì vọng rất nhiều vào tiền vệ người Bồ Đào Nha này, nhưng những gì mà Gomes làm được chỉ là những nỗi thất vọng, màn trình diễn thiếu thuyết phục, không để lại được nhiều dấu ấn. Mùa hè 2018, Andre Gomes gia nhập Everton theo một bản hợp đồng cho mượn và phần nào thể hiện tốt tại đây.

 

Andre Gomes

Andre Gomes

Cầu thủ 25 tuổi có 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Everton mùa này. Đội bóng vùng Merseyside đã cử người sang Tây Ban Nha để đàm phán mua đứt Gomes vào mùa hè năm 2019, họ tin rằng có thể giúp Gomes hồi sinh với môi trường ​Premier League.

 

Hợp đồng của Andre Gomes với Barcelona còn thời hạn tới mùa hè năm 2021, cùng điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu euro. Theo tờ Sport, Everton sẵn sàng chi ra 25 triệu euro để mua đứt Gomes hè này, nhưng mức giá mà phía Barcelona mong muốn là 35 triệu euro. Hai bên đang tiếp tục đàm phán để tìm tiếng nói chung, một bản hợp đồng dài hạn là điều hoàn toàn có thể thực hiện.

Như vậy, đây là thương vụ tốt cho tất cả các bên, Everton có tiền vệ giỏi, Barcelona có tiền còn Gomes được ra sân thường xuyên thay vì dự bị ở sân Camp Nou.