Lufthansa cung cấp các bài kiểm tra Covid-19 trước chuyến bay miễn phí ở Đức

Hãng hàng không khổng lồ của Đức Lufthansa sẽ sớm bắt đầu chạy thử nghiệm đầu tiên để kiểm tra virus coronavirus cho tất cả hành khách trước khi chuyến bay của họ cất cánh.

 

 

Bắt đầu từ thứ Năm tuần sau, ngày 12 tháng 11, tất cả hành khách trên các chuyến bay cá nhân giữa Munich và Hamburg sẽ có thể làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh miễn phí, công ty thông báo hôm thứ Sáu tại Frankfurt.

Ngoài ra, hành khách có thể xuất trình xét nghiệm PCR âm tính không quá 48 giờ hoặc được chuyển sang chuyến bay khác miễn phí. Kết quả kiểm tra sẽ có sau 30 đến 60 phút.

Đức sẽ chi 9,8 tỷ USD cứu hãng hàng không Lufthansa

Theo Giám đốc điều hành Carsten Spohr của Lufthansa, công ty đã mua 250.000 mẫu xét nghiệm kháng nguyên để nghiên cứu các quy trình. Hãng hy vọng rằng các cuộc thử nghiệm nhanh sẽ giúp hãng có thêm nhiều kết nối chuyến bay nữa, đặc biệt là ra nước ngoài.

Thành viên Christina Foerster cho biết: “Việc thử nghiệm thành công toàn bộ các chuyến bay có thể là chìa khóa để hồi sinh lưu lượng hàng không quốc tế.

Trong Lufthansa Group, các bài kiểm tra nhanh đã được thử nghiệm trên các chuyến bay của hãng hàng không Áo con giữa Berlin và Vienna.

Spohr cho biết ông tin rằng ngành công nghiệp dược phẩm có thể nhanh chóng cung cấp số lượng lớn hơn nhiều các xét nghiệm nhanh so với trường hợp cho đến nay.

Hãng hàng không Lufthansa phải chọn giữa tiền và tự do khi cầu cứu chính phủ

Xét nghiệm kháng nguyên cho kết quả nhanh hơn, nhưng cho đến nay kém chính xác hơn xét nghiệm PCR.

Lufthansa hôm thứ Năm đã công bố khoản lỗ ròng trong quý thứ ba là 2 tỷ euro khi họ chuẩn bị cho một mùa đông “khó khăn và thử thách” trong bối cảnh các đợt đóng cửa để kiềm chế đại dịch coronavirus, Spohr cho biết.

Hãng hàng không lớn nhất châu Âu cho biết họ sẽ bay tối đa 25% công suất bình thường từ tháng 10 đến tháng 12 và dự kiến ​​đốt 350 triệu euro tiền mặt mỗi tháng.

 

Nguồn: The Local