5000 thành viên мαƒια hoạt động ở Úc

Cảnh sát Liên bang cho biết, hàng nghìn thành viên m afia Ý đang hoạt động ở Australia và cho đến gần đây hầu như không bị phát hiện, đồng thời “giật dây” các băng nhóm tộ i phạm khác.

5000 thành viên m afia hoạt động ở Úc

Các thành viên của mafia Calabrian khét tiếng ẩn mình trong cộng đồng trong nhiều thập kỷ trong khi tiến hành rửa tiền trong bí mật.

Mọi người có thể sống cạnh các thành viên và không có ý kiến ​​gì, Trợ lý Ủy viên AFP, Nigel Ryan cho biết hôm thứ Ba.

Người ta tin rằng có tới 5000 thành viên mafia đang hoạt động ở Úc, cùng với các đồng nghiệp của chúng ở Ý.

Mafia Calabria hợp tác với các nhóm tội phạm có tổ chức khác bao gồm băng đảng bikie và các nhóm tội phạm châu Á hoặc Trung Đông để hợp tác nhập khẩu ma túy, rửa tiền và bạo lực.

Họ được đứng đầu bởi những nhân vật cấp cao có quyền lực đối với gia tộc của họ, giữ một lý lịch thấp và điều hành các doanh nghiệp để thể hiện một mặt trận hợp pháp.

Trong nhiều thập kỷ, của cải bất hợp pháp thu được từ tội phạm có tổ chức đã dần được hợp pháp hóa thông qua các hoạt động kinh doanh đó.

“Hoàn toàn có thể mọi người sẽ sống cạnh các thành viên của ‘Ndrangheta mà không biết,” ông Ryan nói.

“Họ có thể ở trong tầm ngắm khi sống cuộc sống khiêm tốn trong những ngôi nhà khiêm tốn. Họ chuyển sự giàu có bất hợp pháp vào các cơ sở kinh doanh xây dựng, nông nghiệp và ăn uống hợp pháp của mình.”

“Theo nhiều cách, tôi có thể nói rằng ‘Ndrangheta thực sự là những kẻ giật dây các nhóm tội phạm có tổ chức khác, đặc biệt là các nhóm bạo lực hơn, chẳng hạn như các băng nhóm mô tô ngoài vòng pháp luật.”

Bốn năm trước, một cuộc điều tra bí mật do AFP dẫn đầu về các tổ chức tội phạm buôn bán trái phép ma túy và vũ khí mang tên Chiến dịch Ironside đã được thiết lập.

Trung tâm của hoạt động là một thiết bị liên lạc được mã hóa chuyên dụng có tên là ANoM.

Các sĩ quan đã thu thập thông tin tình báo từ ứng dụng ANoM để hiểu cách các tổ chức tội phạm có tổ chức nghiêm trọng xuyên quốc gia – bao gồm cả ‘Ndrangheta – hoạt động và giao tiếp.

Kể từ đó, các luật đã được thông qua cung cấp cho AFP thêm quyền hạn để xác định và phá vỡ các tổ chức tội phạm.

Ông Ryan nói: “Các lệnh (Đạo luật xác định và phá vỡ luật pháp sửa đổi giám sát), cùng với thông tin tình báo thu thập được từ ANoM, đã cho chúng tôi cơ hội tốt nhất hiện nay để xác định và theo đuổi các mục tiêu tiếp theo của mình.”

“Những mục tiêu này hiện bao gồm cả tội phạm có tổ chức của Ý, cụ thể là ‘Ndrangheta.”

Cảnh sát liên bang cũng sẽ tìm kiếm những cá nhân tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền, vốn hàng tỷ đô la hàng năm.

Ông Ryan nói: “Ndrangheta không chỉ là vấn đề của Úc, mà còn là vấn đề toàn cầu.”

“Họ chịu trách nhiệm cho 70 đến 80% lượng cocaine trên thế giới và họ đang tràn ngập nước Úc với ma túy bất hợp pháp.’

“Họ đang giật dây các băng nhóm mô tô ngoài vòng pháp luật của Úc, những kẻ đứng sau một số vụ bạo lực đáng kể nhất trong cộng đồng của chúng tôi.”

Có khoảng 51 băng nhóm tội phạm có tổ chức của Ý ở Úc, và AFP đã xác nhận rằng 14 trong số đó là ‘Ndrangheta.

Mafia Calabria chịu trách nhiệm về những tội ác nghiêm trọng trên khắp thế giới và AFP đang làm việc với các nhà chức trách Ý, Mỹ, Tây Ban Nha và Brazil để triệt phá tài chính, thông tin liên lạc và hoạt động của chúng.

(tintucnuocuc.com)