Diva Hồng Nhung lên tiếng khi bị chỉ trích hỗn với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hé lộ quan hệ thật
Trước những ý kiến trái chiều về mối quan hệ giữa mình và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, diva Hồng Nhung không ngần ngại lên tiếng giải thích.
Đã gần 22 năm kể từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra đi, đến nay ông vẫn là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn với nền nghệ thuật nước nhà. Giữa tháng 3 sắp tới, Hồng Nhung sẽ thực hiện liveshow “Bống là ai” ở Hà Nội. Theo nữ diva, đây là dự định ấp ủ từ lâu của mình,nhằm thực hiện ý nguyện của Trịnh Công Sơn khi còn sống là biến tấu âm nhạc của ông theo phong cách Blue-Jazz với âm hưởng Pháp.
Trong họp báo vừa qua, Hồng Nhung tâm sự khá nhiều về mối quan hệ giữa mình và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. “Cô Bống” bật cười cho biết, nhiều cư dân mạng ném đá mình vì cách xưng hô với Trịnh Công Sơn. Nhưng họ không biết lý do phía sau lại vì cố nhạc sĩ mà ra.
“Nhiều người nói “cô Hồng Nhung hơi hỗn vì ít tuổi mà cứ gọi anh Sơn”. Thế thì, tôi phải nói lại với mọi người rằng, cái việc tôi gọi “anh Sơn” là yêu cầu của chàng”, Hồng Nhung chia sẻ.
Hồng Nhung và Thanh Lam lần đầu gặp Trịnh Công Sơn ở nhà nhạc sĩ Thanh Tùng. Vốn ngưỡng mộ nam nhạc sĩ tài hoa từ trước nên Hồng Nhung trầm trồ suốt trong lòng. Trái ngược, Thanh Lam lại tỏ ra rất bình thường, vui vẻ cười tươi.
“Tôi thì rúm ró vì cực gầy, răng hơi nhiều lại nhô ra tứ phía. Tôi bảo: “Cháu chào chú ạ” thì anh Sơn nói: “Tôi với cô có họ hàng chi không? Tôi với cô có bà con chi không?”
“Dạ không ạ”
“Thế gọi tôi là anh chứ, sao chú?”.
Thế là từ đấy trở đi, tôi chỉ được gọi là anh Sơn bởi vì không có họ hàng gì cả. Và ở nhà mọi người hay gọi anh Sơn là “cậu Sơn”. Chỉ có hai cách để cho anh thích được gọi là “anh Sơn” hoặc “cậu Sơn”. Vì thế tôi bị nói hỗn cũng phải chịu, phải theo cái cách mà anh muốn chứ không thể chiều lòng tất cả mọi người được”, nữ diva nhớ lại.
Theo lời Hồng Nhung, năm 1993 cô được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đưa đi thu album “Bống bồng ơi”. Khi đó họ đến phòng thu của Bảo Phúc, phải đi qua một cái chợ rất ẩm ướt. Phòng thu nằm trên gác của một nhà hát cải lương cũ bị bỏ hoang, đường vào hẹp đến mức không thể đi xe máy vào mà phải đi bộ.
Thời điểm đó, Trịnh Công Sơn viết cho Hồng Nhung một bài hát nữa nhưng không đứng tên cô nên đến tận bây giờ nữ diva vẫn không dám nhận. Bài hát đó có tựa đề “Còn mãi tìm nhau”.